Lợi thế khi đầu tư kinh doanh phòng trọ cho thuê

Nhu cầu thuê nhà trọ khá lớn, không hề giảm: lao động ở các khu vực thành phố khá đông và có tỉ lệ nhập cư tới 80% và đa phần là ở trọ, chưa có điều kiện mua nhà ở.

  • Tiềm năng sinh lời lâu dài: Các mô hình kinh doanh phòng trò giúp cho những người đầu tư có thu tiền thuê phòng trọ lại vừa giúp duy trì và gia tăng giá trị của bất động sản xây nhà trọ. Vì vậy, đây là kênh đầu tư kinh doanh sinh lời đa lợi ích từ hiện tại và cả về tương lai.
  • Đa dạng các mô hình, cách kinh doanh phòng trọ: Đa dạng về khách hàng nên nhu cầu lựa chọn phòng trọ cũng khác nhau theo các mức thu nhập và điều kiện nhu cầu sinh hoạt tại nhà trọ khác nhau. Vì vậy, đây là một thị trường tiềm năng trong việc đa dạng các ý tưởng, chiến lược kinh doanh phòng trọ hiệu quả và phù hợp với điều kiện đầu tư, đối tượng khách hàng: giá rẻ, bình dân, cao cấp hay dạng nhà trọ kiểu homestay, ký túc xá.
  • Nguồn thu ổn định: kinh doanh nhà trọ hiệu quả và có được doanh thu ổn định nếu có cách kinh doanh phòng trọ hiệu quả để giúp khách thuê đầy đủ hàng tháng.
  • Ý tưởng kinh doanh phòng trọ sinh viên đổi đời, cơ hội làm  giàu

Những rủi ro, khó khăn khi kinh doanh nhà trọ

  • Thu hồi vốn chậm: Khả năng có thu nhập ổn định nhưng vấn đề thu hồi chậm cũng là vấn đề nhà đầu tư nhà trọ cần quan tâm. Bởi khi xây phòng trọ kinh doanh phải mất khoảng 4 -5 năm để thu hồi vốn phụ thuộc vào mức đầu tư và mô hình kinh doanh.
  • Thủ tục pháp lý kinh doanh phòng trọ khó khăn: hiện trạng luật phòng trọ khá nhiều thủ tục pháp lý gồm cả: quy định pháp luật xây dựng phòng trọ, pháp luật kinh doanh phòng trọ. Đồng thời các quy định về luật ở phòng trọ trong việc đăng ký tạm trú cũng khiến cho người đầu tư phải đảm thực hiện khá nhiều quy định về kinh doanh phòng trọ.
  • Phức tạp an ninh: Khách thuê trọ đa dạng và nếu chủ nhà không có kinh nghiệm kinh doanh nhà trọ thì rất khó để sàng lọc được đối tượng cho thuê nên dễ gặp tình trạng rắc rối, khó khăn trong việc quản lý nhà trọ và thực hiện các quy định về pháp luật kiểm tra và an ninh trật tự khu trọ.
  • Khó khăn về quản lý nhà trọ: an ninh ra vào, con người, các nội quy, vấn đề nộp tiền,...

Các mô hình kinh doanh phòng trọ, chi phí xây dựng

Kinh doanh phòng trọ có lợi thế là lựa chọn được đa dạng các mô hình kinh doanh phòng trọ cho thuê từ giá rẻ, bình dân, trung bình, cao cấp, homestay kiểu giường tầng trong 1 chung cư… với nhiều mô hình mô hình kinh doanh phòng trọ kiểu mới, thậm chí không xây dựng mà theo cách kinh doanh phòng trọ cho thuê lại,..).

Phụ thuộc vào chi phí, vốn kinh doanh phòng trọ là bao nhiêu, vị trí xây dựng phòng trọ ở đâu để lựa chọn các mô hình phù hợp. Dưới đây là một số những phân tích về mức giá vốn chi phí kinh doanh nhà trọ cho thuê theo các mô hình kinh doanh phòng trọ để bạn có thể đánh giá và lựa chọn được loại hình hiệu quả.

Mô hình kinh doanh nhà trọ giá rẻ cho sinh viên, người thu nhập thấp

Kinh doanh phòng trọ  giá rẻ là loại hình kinh doanh khá phổ biến và đa phần phụ vụ cho các đối tượng có thu nhập thấp, công nhân, người lao động tự do và sinh viên. Mô hình kinh doanh nhà trọ sinh viên với giá rẻ, bình dân sẽ có chất lượng hạ tầng thấp, an ninh hạn chế nhưng chi phí đầu tư thấp và cũng khá đông đảo khách hàng.

Đặc trưng của cách thức kinh doanh nhà trọ giá rẻ là:

  • Đối tượng khách hàng: nhà trọ dành cho sinh viên, công nhân..., những người có mức thu nhập thấp.
  • Vị trí xây dựng phòng trọ giá rẻ thường là các khu công nghiệp, gần trường đại học, các khu vực xa trung tâm kinh tế, thu nhập bình quân thấp.
  • Mức giá kinh doanh phòng trọ cho thuê khoảng từ 1,3 – 3,5 triệu/tháng dành cho loại phòng 10m2 đến 25m2 tùy theo khu vực, đồ dùng nội thất.

Tuy nhiên, nếu muốn xây dựng mô hình nhà trọ sinh viên, người lao động giá rẻ hiện nay thì cũng nên đầu tư ở mức tầm trung một chút để tránh lạc hậu, hấp dẫn khách hơn. Đặc biệt với các dãy nhà trọ sinh viên cần xây dựng hạ tầng tốt hơn chút bởi đây là đối tượng khách hàng luôn ổn định và tiềm năng.

Mô hình kinh doanh nhà trọ giá trung bình

Mô hình kinh doanh phòng trọ bình dân, mức giá trung bình cho dân văn phòng, người đi làm, hộ gia đình có thu nhập ổn định ở mức trung bình, hoặc đối tượng là nhóm sinh viên có điều kiện khá khá nhưng chưa đủ để mua nhà mà vẫn có yêu cầu không gian sống tốt, yên tĩnh, đầy đủ tiện nghi và an ninh đảm bảo.

Chất lượng điều kiện kinh doanh phòng trò này khá ổn định và đáp ứng được nhu cầu trung bình, không quá cao hoặc quá thấp. Phân khúc nhà trọ này hiện nay khá cao và có xu hướng tăng lên do chất lượng cuộc sống ngày càng cao. Những mô hình, cách thức kinh doanh phòng trọ giá trung bình này thường có:

  • Nhóm đối tượng khách hàng thường là có thu nhập trung bình khoảng từ 10 - 20 triệu/tháng (100-200 triệu đồng/năm).
  • Vị trí phòng trọ: Thường ở khu vực trung tâm, văn hóa, kinh tế, hạ tầng vật chất phát triển.
  • Diện tích phòng từ 25 đến 50m2 với đầy đủ trang thiết bị thiết yếu: tủ lạnh, điều hòa, tivi, máy giặt, internet, bếp nấu ăn, chỗ phơi đồ, tủ đồ, giường
  • Giá cho thuê phòng trọ trung bình từ: 3,5 – 6 triệu/tháng.

Xu hướng thiết kế nhà trọ bình dân, chất lượng ổn định

Xu hướng thiết kế nhà trọ bình dân, chất lượng ổn định

Mô hình kinh doanh phòng trọ cao cấp, căn hộ chung cư mini

Với mô hình kinh doanh phòng trọ cao cấp, dạng căn hộ nhỏ hiện nay cũng khá được nhiều lựa chọn đặc biệt ở khu vực thành phố. Do mức sống của xã hội ngày càng cao và nhu cầu lớn, hoặc nhu cầu ở ghép trong giới học sinh sinh viên có nguồn tài chính tốt họ muốn ở cùng nhau ở một căn hộ cao cấp, đủ tiện nghi cho nên loại hình này đang khá thu hút nhà đầu tư và xem như là bước tiến cao hơn về chất lượng dịch vụ từ nội thất tới cung cách phục vụ.

Nhóm đối tượng thuê nhà: người có thu nhập cao, hộ gia đình và nhóm người ở ghép có mong muốn sở hữu tiện nghi. Nhà trọ cao cấp hiện nay được xây dựng trên mô hình kinh doanh nhà trọ thông minh với:

  • Cơ sở hạ tầng chất lượng cao, nhà cao tầng, diện tích rộng có khi là căn hộ chung cư cao cấp, nhà nguyên căn…
  • Trang thiết bị, nội thất thông minh, hiện đại, đầy đủ tiện nghi
  • Giám sát an ninh 24/24h
  • Vị trí: thường là trong các khu đô thị, tòa nhà chung cư cao cấp, kinh tế, hạ tầng xã hội hoàn thiện, tốt nhất.
  • Mức giá cho thuê từ 7 đến 15 triệu đồng/tháng.

Mô hình kinh doanh phòng trọ cao cấp, ccmm hiện nay

Mô hình kinh doanh phòng trọ cao cấp, chun cư mini hiện nay

Kinh doanh nhà trọ kiểu mới nhà trọ kiểu Homestay, Ký túc xá

Hiện nay, đây là mô hình kinh doanh phòng trọ kiểu mới và cũng được khá nhiều người ưa thích, đặc biệt với giá rẻ nhưng đầy đủ về tiện nghi. Với cách xây dựng phòng lớn, nhiều giường tầng nhưng vấn có được tủ đồ, không gian riêng, vệ sinh sạch sẽ, đủ tiện nghi, chi phí thấp, quản lý an ninh tốt thì những mô hình kinh doanh nhà trọ kiểu mới dạng kí túc xá, nhà chung cũng được nhiều người đầu tư và có tiềm năng.

Đối tượng thường là sinh viên, người đi làm độc thân, thu nhập không cao nhưng hòa đồng và cần một nơi lưu trú an toàn, đáp ứng nhu cầu đi lại, học tập, sinh hoạt riêng tư khi cần.

Mô hình kinh doanh nhà trọ phong cách homestay, kí túc xá cao cấp

Mô hình kinh doanh nhà trọ kiểu mới phong cách homestay, kí túc xá cao cấp

Vì sao nên lắp đặt camera quan sát cho nhà trọ

Hiện nay, mô hình kinh doanh cho thuê phòng trọ trở nên nở rộ tại TPHCM, Bình Dương.. và một điều hết sức chú ý là nạn trộm cắp tại các dãy trọ ngày càng gia tăng. Các dãy trọ, phòng trọ cho thuê là nơi tập trung thường xảy ra trộm cắp vặt gây mất an ninh trật tự điều này khiến người thuê phòng rất không am tâm. Việc các chủ nhà trọ dãy trọ lắp đặt camera quan sát là giải pháp tốt nhằm hạn chế ý định trộm cắp, đảm bảo tài sản của người thuê phòng.

  • Chủ nhà có thể giám sát 24/24 để quản lý an ninh cho dãy trọ.
  • Kịp thời phát hiện và phòng tránh hỏa hoạn cháy nổ từ các dãy trọ
  • Kiểm soát an ninh ra vào, kịp thời phát hiện kẻ lạ có hành vi trộm cắp.
  • Tăng cường an ninh, hạn chế ý định trộm cắp
  • Tài liệu quan trọng truy tìm tài sản bị đánh cắp
  • Đem lại sự an tâm cho người thuê phòng

Chọn vị trí lắp đặt camera quan sát cho nhà trọ

Vị trí lắp đặt camera giúp quý khách có thể quan sát tổng quan mọi hoạt động diễn ra tại dãy trọ, tùy vào từng cấu trúc xây dựng mà lựa chọn vị trí lắp đặt camera sao cho phù hợp. Chúng tôi xin điểm qua một số vị trí quan trọng để quý khách lưu tâm khi lắp đặt tại phòng trọ

  • Vị trí cổng ra vào của dãy trọ, khu nhà trọ
  • Vị trí lối đi, hành lang giữa các phòng trọ cũng hết sức quan trọng
  • Vị trí bãi xe giúp quan sát được xe của khách thuê trọ
  • Vị trí ban công, cầu thang lên xuống đối với nhà trọ dạng nhiều tầng.

Tùy vào mô hình kinh doanh nhà trọ mà chủ đầu tư nên trang bị hệ thống camera phù hợp, tiết kiệm chi phí mà vẫn mang lại hiệu quả thiết thực.

TƯ VẤN GỌI NGAY: 0941656867

Lựa chọn camera quan sát nào khi lắp đặt tại nhà trọ?

Hiện nay trên thị trường rất nhiều dòng camera quan sát với nhiều thương hiệu khác nhau, camera từ giá rẻ vài trăm ngàn cho đến vài triệu, vài chục triệu đồng. Điều này rất khó để các chủ dãy trọ nhận biết và lựa chọn một hệ thống camera đáp ứng các tiêu chí về chất lượng và giá cả.

Tại DINHHIEU CCTV chúng tôi đưa ra tiêu chí là chất lượng đảm bảo, mức giá hợp lý:

  1. Hình ảnh camera công nghệ mới cho hình ảnh HD, Full HD rõ nét
  2. Camera quan sát ngày đêm, hồng ngoại thông minh Smart IR tầm xa 20 - 35m
  3. Hệ thống hoạt động ổn định, độ bền 6 - 10 năm
  4. Dịch vụ bảo hành 24 tháng, 1 đổi 1 năm đầu
  5. Hỗ trợ khắc phục sự cố trong vòng 48h

Cách lựa chọn camera quan sát cho phòng trọ tốt nhất hiện nay

Chúng tôi khuyên quý khách nên chọn những camera thân trụ nhỏ gọn tầm xa > 20m quan sát rõ nét ngày đêm đáp ứng được các tiêu chuẩn về chất lượng hình ảnh và độ bền cũng như hoạt động ổn định. Cũng không nên lựa chọn những bộ camera quá rẻ so với thị trường vì chất lượng hình ảnh dễ xuống màu sau 1 năm sử dụng.

Gói camera WiFi không dây

Đối với phòng trọ nhỏ, căn hộ, chung cư có diện tích

Từ khóa: Lắp camera nhà trọ, Lắp camera dãy trọ, Lắp camera căn hộ dịch vụ, Lắp camera nhà cho thuê, Dịch vụ lắp đặt camera